Mot so luu y khi mua hai san tuoi ngon

Hải sản là thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết lựa chọn hải sản tươi sống để chế biến món ăn ngon. Dưới đây là một số lưu ý khi mua hải sản tươi sống đảm bảo chất lượng, an toàn.
Chọn mua cua

Bạn cần để ý lớp vỏ màu xám đục bên ngoài cua. Cẩn thận hơn nên dùng tay ấn vào yếm cua để thấy sự rắn chắc, yếm cua càng to chứng tỏ cua càng nhiều thịt.

Tránh chọn những loại cua nhìn càng và mai có màu xanh, ấn vào yếm thấy mềm. Loại cua này mọng nước, ít thịt, ăn không ngon.


Với tôm ghẹ, bạn có thể áp dụng phương pháp sốc nhiệt để mang đi xa.

Phương pháp “sốc nhiệt” có nghĩa là bạn đột ngột cho tôm, ghẹ vào nước lạnh để chúng rơi vào trạng thái ngủ đông rồi cho vào túi ni-lông, bơm oxi vào, cột chặt và xếp từng túi trong thùng xốp, dán kín. Khi đến nơi, bạn chỉ cần thả tôm, ghẹ vào nước nhiệt độ bình thường là được.

 

Cách này thường được dùng để vận chuyển tôm ghẹ sống hoặc gửi hàng trên máy bay.
Thổ Địa chia sẻ bạn một số cách chọn hải sản tươi nè:

Cá: Tốt nhất là cá còn sống, đang bơi. Nếu chọn cá chết thì chọn những con mắt sáng, ấn nhẹ vào thân thì thấy cá nhanh chóng trở về nguyên hình dạng ban đầu.
Mực: Nên chọn những con to, chắc thịt, dày mình, túi mực còn nguyên không bị vỡ vì đó là mực tươi.
Tôm: Tôm sống thì chọn những con đang bơi, con tôm nào bạn thấy hơi ngắc ngứ thì nên bỏ qua. Tôm chết nên chọn những con có mày trắng đục hay chuyển sang đỏ, thân còn săn chắc, càng còn nguyên, đầu dính chặt vào thân, không có mùi tanh.
Cua, ghẹ: Chọn những con vừa sẽ nhiều thịt và chắc thịt hơn những con to, vỏ cũng không cứng và nặng bằng nên lợi hơn nhiều. Khi mua bạn chú ý phần yếm bấm vào không bị lõm, càng co vào khi nhấc lên thì đó là cua, ghẹ tươi.
Nghêu, sò, các loại ốc: Chọn những con không có mùi lạ, vỏ khép chặt, chưa há miệng, vẩy đậy kín.

Để mua được hải sản với chất lượng thơm ngon nhất và mức giá thành hợp lý nhất bạn vui lòng liên hệ với thương hiệu Hải sản Hà Như qua địa chỉ website http://haisanantoan.vn/

Thông tin đặt hàng

Hải sản an toàn Hà Như

Đia chỉ: Xóm 14, xã Nghi Kim, Tp Vinh, Nghệ An
VPPP: Số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 08.56.26.1089
Gmail: Haisanantoan.vn@gmail.com