Mot so loi ich khi an ca bong bien dam bao dinh duong

Trong những ngày thời tiết mát mẻ, se lạnh, hoặc mưa phùn chị em nội trợ có thể đổi vị cho cả gia đình với món cá bống kho tiêu thơm lừng, cay cay. Đây quả là món ăn vợ nấu, chồng mê, cả nhà khen ngợi.
Cá bống mú là một loài cá biển rất ngon và quý. Giá thành của cá bống mú trên thị trường thường đắt hơn những loại cá khác. Lý do là vì loại cá này thịt rất thơm, ngọt, khi chế biến lên sẽ mang lại hương vị vô cùng hấp dẫn.

Cá bống biển tươi là một trong nhũng món ăn ngon Phú Quốc – chứa rất nhiều dinh dưỡng và có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Nổi bật trong số đó có thể kể đến như cá mú hấp xì dầu, hấp hành gừng, làm gỏi cá… Có hai loại cá bống mú là cá mú đỏ và cá mú đen. Trong đó, loại cá bống mú đỏ thường đắt hơn bởi có màu sắc đẹp và hiếm đánh bắt được hơn.

f:id:haisanhanhu:20200526112426j:plain



1. Tăng cường sức khỏe
Cá bống có chứa nhiều dinh dưỡng cần thiết. Bà bầu ăn cá bống có tác dụng an thai rất tốt. Hơn nữa, cá bống là loại cá nước ngọt lành tính, không chứa thủy ngân như cá nước mặn nên tuyệt đối không gây nguy hiểm cho sức khỏe thai nhi.

2. Cung cấp protein (chất đạm)
Ngoài ra, trong cá bống còn chứa hàm lượng cao protein. Vi chất này không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất cho bà bầu mà còn giúp thai nhi phát triển cơ quan, các màng tế bào và cơ bắp. Bổ sung đầy đủ protein giúp chống tình trạng suy dinh dưỡng cho thai nhi.

3. Giúp xương chắc khỏe
Canxi và photpho là hai chất cũng có trong cá bống. Nó có tác dụng giúp hỗ trợ sự phát triển xương khớp, răng và móng tay của thai nhi. Ngoài ra, sự tham gia của vitamin D cũng giúp cơ thể bà bầu hấp thụ canxi tốt hơn, chống tình trạng loãng xương sau sinh.

4. Tránh thiếu máu
Đồng thời, cá bống chứa hàm lượng sắt khá cao. Nó có tác dụng giúp cơ thể bà bầu sản sinh hồng cầu nhiều hơn. Từ đó hỗ trợ sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi, chống lại tình trạng thiếu máu thời kỳ mang thai hiệu quả.

5. Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi
Cũng giống như các loại cá nước ngọt khác, trong cá bống có nhiều vitamin nhóm B, trong đó nhiều nhất là vitamin B2. Đây được xem là loại vitamin không thể thiếu cho cả bà bầu và thai nhi. Vitamin B2 giúp hỗ trợ sự phát triển ổn định của thai nhi trong suốt 9 tháng.

Xem thêm : Một số những giá trị dinh dưỡng được chế biến từ cá bớp tươi